Việc tiếp và làm việc với khách nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước

Việc tiếp và làm việc với khách nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là cán bộ hưu trí, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Khi theo dõi tin tức thời sự, tôi thấy một số tin đề cập đến các cuộc gặp gỡ, tiếp đón các đoàn khách của các bộ, ngành khác đến thăm và làm việc với Ngân hàng Nhà nước. Tôi thắc mắc không biết pháp luật có quy định về việc tiếp khách nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước hay không? Nếu có thì quy định tại văn bản nào? Rất mong nhận được hỗ trợ từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe! An Tâm (tam***@gmail.com)

Việc tiếp và làm việc với khách nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước được quy định tại Điều 38 Quy chế làm việc của Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014 như sau:

- Đối với các đoàn khách nước ngoài đến theo chương trình đón tiếp của Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ mà có phân công Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đón tiếp, Vụ Hợp tác Quốc tế có nhiệm vụ liên hệ với cơ quan đề nghị tiếp để bố trí nghi thức, chương trình tiếp, báo cáo Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước được phân công tiếp khách ít nhất 01 ngày làm việc trước khi tiếp và phối hợp với Văn phòng NHNN chuẩn bị các công việc liên quan đến đón tiếp theo các quy định hiện hành.

- Các cuộc đón, tiếp và làm việc chính thức với các đoàn khách nước ngoài theo lời mời của Thống đốc hoặc theo đề nghị của khách đã được Thống đốc đồng ý, các cuộc tiếp xã giao của Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đối với khách nước ngoài: Vụ Hợp tác Quốc tế làm đầu mối, phối hợp với Văn phòng để đón, tiễn khách (kể cả tại sân bay theo các nghi lễ cần thiết đối với mỗi đoàn); chuẩn bị chương trình làm việc và các nghi thức ngoại giao giúp Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tiếp, làm việc với khách nước ngoài; bố trí chương trình, cán bộ tháp tùng khách đi thực tiễn, cơ sở hoặc tham quan du lịch theo chương trình đón tiếp đã được Lãnh đạo NHNN phê duyệt.

- Thủ trưởng các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước tiếp và làm việc với khách nước ngoài theo phân cấp của Thống đốc trong phạm vi công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ thẩm quyền của đơn vị. Hàng quý, các đơn vị tổng hợp kết quả các chương trình làm việc với khách nước ngoài gửi Vụ Hợp tác Quốc tế để tổng hợp, báo cáo Thống đốc. Vụ Hợp tác Quốc tế giúp các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước bảo đảm nghi lễ và thủ tục ngoại giao, đồng thời phối hợp để xử lý những vấn đề phát sinh trong các cuộc tiếp khách nước ngoài.

- Văn phòng chịu trách nhiệm về lễ tân tại trụ sở chính phục vụ các buổi tiếp, làm việc với khách nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước.

Trên đây là nội dung quy định về việc tiếp và làm việc với khách nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào