Văn bản của Ngân hàng Nhà nước được phát hành như thế nào?

Văn bản của Ngân hàng Nhà nước được phát hành như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Hiện tại, em đang muốn tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của Ngân hàng Nhà nước để bổ sung kiến thức cho việc học. Tuy nhiên, một số vấn đề em còn thắc mắc, mong được anh chị giải đáp. Cho em hỏi, sau khi ban hành, các văn bản của Ngân hàng Nhà nước được phát hành ra sao? Nội dung này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn anh chị rất nhiều! Quang Hải (0165****)

Việc phát hành văn bản của Ngân hàng Nhà nước được quy định tại Điều 25 Quy chế làm việc của Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014 như sau:

1. Văn bản của Ngân hàng Nhà nước đã được ký, Văn phòng có trách nhiệm phát hành ngay, chậm nhất là trong ngày làm việc tiếp theo; đồng thời tổ chức cập nhật vào mạng máy tính của Ngân hàng Nhà nước đối với các văn bản được phép đưa lên mạng.

Đối với văn bản quy phạm pháp luật và một số loại văn bản khác, Văn phòng có trách nhiệm gửi đăng Công báo Chính phủ và gửi cơ quan liên quan theo quy định của pháp luật.

2. Báo, Tạp chí, trang thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước có trách nhiệm đăng danh mục, giới thiệu nội dung các văn bản quy định tại Khoản 1 Điều này.

3. Việc phát hành và quản lý văn bản có nội dung thuộc danh mục bí mật Nhà nước phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước.

Trên đây là nội dung quy định về việc phát hành văn bản của Ngân hàng Nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào