Thời hạn ban hành văn bản của Ngân hàng Nhà nước

Thời hạn ban hành văn bản của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là cán bộ hưu trí, hiện đang sinh sống tại Bình Dương. Hằng ngày, tôi vẫn thường đọc báo, xem chương trình thời sự để theo dõi tin tức. Tôi thấy số lượng văn bản pháp luật được ban hành hàng tuần, hàng tháng bởi các bộ, ngành là rất nhiều. Nhưng tôi thắc mắc không biết pháp luật có quy định về thời hạn ban hành văn bản của Ngân hàng Nhà nước hay không? Tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Trần Tùng (01263***)

Thời hạn ban hành văn bản của Ngân hàng Nhà nước được quy định tại Điều 23 Quy chế làm việc của Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014 như sau:

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước thông qua hoặc cho ý kiến chỉ đạo về nội dung đề án, công việc, Văn phòng phối hợp với đơn vị liên quan hoàn chỉnh thủ tục để ban hành văn bản hoặc thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tại cuộc họp.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước họp định kỳ hàng tháng, họp giao ban, Văn phòng phải ra thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tại cuộc họp.

Trên đây là nội dung quy định về thời hạn ban hành văn bản của Ngân hàng Nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào