Trình tự xây dựng chương trình công tác của các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước

Trình tự xây dựng chương trình công tác của các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Tài chính ngân hàng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Tuần vừa rồi, trong tiết thảo luận về cơ cấu tổ chức và hoạt động của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, có một số vấn đề em còn chưa nắm rõ. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp em, cụ thể là trình tự xây dựng chương trình công tác tuần của các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước được thực hiện như thế nào? Em có thể tham khảo thêm thông tin này tại văn bản nào? Mong Ban biên tập trả lời giúp em. Xin cảm ơn các anh chị rất nhiều! Duy Tâm (tam***@gmail.com)

Trình tự xây dựng chương trình công tác của các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước được quy định tại Khoản 5 Điều 10 Quy chế làm việc của Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014 như sau:

- Căn cứ chương trình công tác của Ngân hàng Nhà nước và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Thủ trưởng các đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị và tổ chức thực hiện. Chương trình, kế hoạch của đơn vị phải xác định rõ lịch trình thực hiện công việc, trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân trong đơn vị nhằm bảo đảm tiến độ công việc theo chương trình công tác của Ngân hàng Nhà nước;

- Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo việc triển khai chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị. Trường hợp do khó khăn chủ quan, khách quan dẫn đến không hoàn thành được công việc theo kế hoạch đã định, Thủ trưởng đơn vị phải kịp thời báo cáo Thống đốc hoặc Phó Thống đốc phụ trách và thông báo cho Văn phòng để điều chỉnh và tìm giải pháp khắc phục.

Trên đây là nội dung quy định về trình tự xây dựng chương trình công tác của các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào