Trách nhiệm của các đơn vị liên quan thuộc Ngân hàng Nhà nước trong quản lý, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá

Trách nhiệm của các đơn vị liên quan thuộc Ngân hàng Nhà nước trong quản lý, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang muốn tìm hiểu một số nội dung quy định về công tác tổ chức thực hiện việc giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá của pháp luật hiện nay để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình. Chính vì vậy, mong Ban biên tập vui lòng giải đáp cho em thắc mắc sau: Trách nhiệm của các đơn vị liên quan thuộc Ngân hàng Nhà nước trong quản lý, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Em chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Hoàng Long (long***@gmail.com)

Trách nhiệm của các đơn vị liên quan thuộc Ngân hàng Nhà nước trong quản lý, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được quy định tại Điều 70 Thông tư 01/2014/TT-NHNN quy định về giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành như sau:

1. Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ có trách nhiệm hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện Thông tư này.

2. Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ chịu trách nhiệm hướng dẫn kiểm soát việc tổ chức thực hiện trong hệ thống Ngân hàng Nhà nước.

3. Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng có trách nhiệm thanh tra việc tổ chức thực hiện Thông tư này của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của các đơn vị liên quan thuộc Ngân hàng Nhà nước trong quản lý, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-NHNN.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào