Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật

Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi đang tìm hiểu về thủ tục đối với việc kinh doanh giám định cổ vật. Tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa thủ tục trong lĩnh vực di sản văn hóa. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật được quy định tại Tiểu mục 9 Mục V Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Nghị quyết 78/NQ-CP năm 2017, theo đó: 

Sửa đổi, bổ sung Đơn đăng ký và đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật tại Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 61/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định điều kiện kinh doanh giám định cổ vật và hành nghề bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh như sau: Bỏ các nội dung địa chỉ tại mục 1; năm sinh, giấy chứng minh nhân dân tại mục 2; thay bằng: Số định danh cá nhân.

Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị quyết 78/NQ-CP năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào