Các loại giá dịch vụ tại sân bay được thanh toán bằng đồng tiền nào?

Đồng tiền thanh toán các loại giá dịch vụ tại sân bay được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai trong lĩnh vực du lịch. Thời gian gần đây, do nhu cầu công việc, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về các loại hình dịch vụ hàng không. Trong đó, một vài điểm tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Nhờ Quý chuyên gia trả lời giúp tôi, hiện nay, các loại giá dịch vụ tại sân bay được thanh toán bằng đồng tiền nào? Tôi có thể tìm thêm thông tin về vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Thành Luân (luan***@gmail.com)

Từ ngày 01/10/2017, Quyết định 2345/QĐ-BGTVT năm 2017 về mức giá, khung giá dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành chính thức có hiệu lực.

Theo đó, đồng tiền thanh toán các loại giá dịch vụ tại sân bay là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Biểu giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2345/QĐ-BGTVT năm 2017. Cụ thể như sau:

a) Đối với dịch vụ cung cấp cho chuyến bay quốc tế: Đồng tiền thu giá dịch vụ được quy định bằng đô la Mỹ (USD). Việc niêm yết, thanh toán giá dịch vụ thực hiện theo quy định của pháp luật về ngoại hối.

b) Đối với dịch vụ cung cấp cho chuyến bay nội địa: Đồng tiền thu giá dịch vụ là đồng Việt Nam (VND).

Như vậy, căn cứ quy định trên, việc thanh toán các loại giá dịch vụ tại các cảng hàng không, sân bay hiện nay được thực hiện bằng cả đồng đô la Mỹ (USD) và đồng Việt Nam (VNĐ).

Cũng theo quy định này, nhà vận chuyển có tàu bay đi, đến cảng hàng không, sân bay Việt Nam chịu trách nhiệm thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ liên quan trước khi tàu bay cất cánh rời khỏi cảng hàng không hoặc thanh toán đầy đủ theo hợp đồng đã ký kết với nhà cung cấp dịch vụ hàng không.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về đồng tiền thanh toán các loại giá dịch vụ tại sân bay. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 2345/QĐ-BGTVT năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào