Trách nhiệm của Trưởng phòng Tiền tệ - Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá

Trách nhiệm của Trưởng phòng Tiền tệ - Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung quy định của pháp luật liên quan đến việc quản lý tiền mặt, giấy tờ có giá, tài sản quý của tổ chức tín dụng để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình, nhưng trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một chút khó khăn. Chính vì vậy. Mong Ban biên tập vui lòng giải đáp cho tôi thắc mắc sau: Trưởng phòng Tiền tệ - Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh có trách nhiệm gì trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Hoàng Việt (viet***@gmail.com)

Trách nhiệm của Trưởng phòng Tiền tệ - Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và kho tiền của tổ chức tín dụng được quy định tại Điều 21 Thông tư 01/2014/TT-NHNN quy định về giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành như sau:

1. Hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ quản lý an toàn kho quỹ; tổ chức việc thu, chi (xuất, nhập), bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá theo quy định.

2. Hướng dẫn, kiểm tra việc mở và ghi chép sổ sách của thủ quỹ, thủ kho tiền.

3. Tham gia kiểm tra, kiểm kê, bàn giao tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Trưởng phòng Tiền tệ - Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và kho tiền của tổ chức tín dụng. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-NHNN.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào