Trách nhiệm của Trưởng phòng Ngân quỹ Sở Giao dịch trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá của tổ chức tín dụng
Trách nhiệm của Trưởng phòng Ngân quỹ Sở Giao dịch trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và kho tiền của tổ chức tín dụng được quy định tại Điều 21 Thông tư 01/2014/TT-NHNN quy định về giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành như sau:
1. Hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ quản lý an toàn kho quỹ; tổ chức việc thu, chi (xuất, nhập), bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá theo quy định.
2. Hướng dẫn, kiểm tra việc mở và ghi chép sổ sách của thủ quỹ, thủ kho tiền.
3. Tham gia kiểm tra, kiểm kê, bàn giao tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Trưởng phòng Ngân quỹ Sở Giao dịch trong việc quản lý tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và kho tiền của tổ chức tín dụng. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-NHNN.
Trân trọng thông tin đến bạn!