Nguyên tắc cấp mã số doanh nghiệp tự động được pháp luật quy định như thế nào?

Nguyên tắc cấp mã số doanh nghiệp tự động được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật tôi là Hoàng Phong một sinh viên năm cuối ngành quản trị kinh doanh, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư ký Luật giải đáp giúp như sau: Nguyên tắc cấp mã số doanh nghiệp tự động được pháp luật quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định này tại văn bản nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn! (0978******)

Nguyên tắc cấp mã số doanh nghiệp tự động được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 127/2015/TT-BTC hướng dẫn cấp mã số doanh nghiệp thành lập mới và phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau: 

1. Nguyên tắc cấp mã số doanh nghiệp tự động

Việc cấp mã số doanh nghiệp được thực hiện tự động theo phương thức điện tử trên Hệ thống Đăng ký thuế của Tổng cục Thuế ngay trong ngày làm việc theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Luật Quản lý thuế kể từ khi nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ từ Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc cấp mã số doanh nghiệp tự động theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm hiểu nội dung này tại Thông tư 127/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào