Tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế

Tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phan Quốc An. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Phan Quốc An (quocan*****@gmail.com)

Tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế được quy định tại Điều 2 Thông tư 32/2015/TT-BYT quy định về tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó giám đốc Sở y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. Cụ thể là:

1. Gương mẫu về đạo đức, lối sống; thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị; có khả năng tập hợp quần chúng, đoàn kết nội bộ.

2. Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; trung thực, không cơ hội, gắn bó mật thiết với đồng nghiệp và nhân dân, tôn trọng đồng nghiệp, được đồng nghiệp tín nhiệm.

3. Có tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có lòng say mê học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo, năng động để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

4. Thực hiện tốt văn hóa công sở, có ý thức tổ chức kỷ luật cao giữ gìn trật tự kỷ cương hành chính.

Trên đây là nội dung tư vấn về tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 32/2015/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào