Đại học vùng được quy định như thế nào?

Đại học vùng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoàng Anh hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang làm giáo viên tại một trường tiểu học. Tôi có nghe nói về Đại học vùng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi Đại học vùng được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Đại học vùng được quy định tại Điều 3 Nghị định 141/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật giáo dục đại học, theo đó:

1. Đại học vùng là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có chức năng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực ở các trình độ của giáo dục đại học và thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của vùng, miền và cả nước.

2. Chủ tịch hội đồng đại học vùng và giám đốc, phó giám đốc đại học vùng do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm, miễn nhiệm.

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các cơ sở giáo dục đại học thành viên; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc đại học vùng do giám đốc đại học vùng bổ nhiệm, miễn nhiệm.

Ngoài ra Quy chế tổ chức và hoạt động của đại học vùng và cơ sở giáo dục đại học thành viên được hướng dẫn bởi Thông tư 08/2014/TT-BGDĐT.

Trên đây là tư vấn về Đại học vùng. Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn tham khảo thêm tại Nghị định 141/2013/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào