Cơ chế thông tin cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy

Cơ chế thông tin cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Theo như tôi được biết thì lực lượng phòng cháy, chữa cháy không chỉ thực hiện công việc cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra cháy. Mà lực lượng này còn thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các sự cố hay tai nạn khác. Chính vì thế thông qua Ngân hàng Hỏi – Đáp pháp luật, tôi muốn biết rõ hơn về lực lượng này, cụ thể là việc tổ chức hoạt động cứu hộ, cứu nạn. Vậy nên, Ban biên tập vui lòng giải đáp cho tôi thắc mắc sau: Cơ chế thông tin cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Nhật Nam (nam***gmail.com)

Cơ chế thông tin cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy được quy định tại Điều 5 Thông tư 65/2013/TT-BCA hướng dẫn Quyết định 44/2012/QĐ-TTg quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

Lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành, chính quyền địa phương, cơ quan Công an nơi xảy ra sự cố, tai nạn khi nhận được tin báo sự cố, tai nạn cần cứu nạn, cứu hộ thì phải tiếp nhận và xử lý thông tin cứu nạn, cứu hộ; đồng thời, báo ngay cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ qua số điện thoại 114. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý các thông tin sự cố, tai nạn và các yêu cầu về cứu nạn, cứu hộ.

Trên đây là nội dung tư vấn về cơ chế thông tin cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 65/2013/TT-BCA.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào