Hồ sơ cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất gồm những gì?

Hồ sơ cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Mỹ Linh, sống tại Bình Dương. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Tôi đang tìm hiểu về hồ sơ cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất nhưng chưa tìm được văn bản quy định nội dung này. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Hồ sơ cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)    

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Thông tư 11/2017/TT-BCT (có hiệu lực ngày 11/09/2017) quy định về hoạt động tạm nhập, tái xuất; tạm xuất, tái nhập và chuyển khẩu hàng hóa do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành thì:

Đối với trường hợp cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất, thất lạc, hồ sơ gồm:

a) Văn bản đề nghị cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất, nêu rõ lý do mất, thất lạc, kèm theo cam kết của doanh nghiệp;

b) Bản sao Mã số tạm nhập, tái xuất, có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của doanh nghiệp (nếu có).

Ngoài ra, Đối với trường hợp Mã số tạm nhập, tái xuất hết hiệu lực thi hành, doanh nghiệp lập hồ sơ như đối với trường hợp cấp mới quy định tại khoản 1 Điều này.

Trường hợp điều kiện về kho, bãi của doanh nghiệp đăng ký cấp Mã số tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh không thay đổi so với các điều kiện trước đây, Bộ Công Thương xem xét miễn kiểm tra lại điều kiện về kho, bãi của doanh nghiệp khi cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất. (Khoản 4)

Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 11/2017/TT-BCT.

Trân trọng!    

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ cấp mã số kinh doanh tạm nhập tái xuất

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào