Văn bản của Bộ Công thương được phát hành như thế nào?

Văn bản của Bộ Công thương được phát hành như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Hiện tại, em đang muốn tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của Bộ Công thương để bổ sung kiến thức cho việc học. Tuy nhiên, một số vấn đề em còn thắc mắc, mong được anh chị giải đáp. Cho em hỏi, sau khi ban hành, các văn bản của Bộ Công thương được phát hành ra sao? Nội dung này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn anh chị rất nhiều! Phổ Hiền (hien_***@yahoo.com.vn)

Việc phát hành văn bản của Bộ Công thương được quy định tại Điều 35 Quy chế làm việc của Bộ Công thương ban hành kèm theo Quyết định 2385/QĐ-BCT năm 2013 như sau:

1. Văn phòng Bộ có trách nhiệm phát hành các văn bản của Bộ sau khi cấp có thẩm quyền ký, đồng thời tổ chức việc cập nhật vào mạng nội bộ Ngành Công Thương - eMOIT.

2. Trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày phát hành, Văn phòng Bộ có trách nhiệm gửi đăng Cổng thông tin điện tử Chính phủ và trang thông tin điện tử của Bộ đối với các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ phát hành.

3. Báo, tạp chí của Bộ có trách nhiệm đăng danh mục, giới thiệu nội dung các văn bản quy định tại khoản 1, 2 Điều này (trừ các văn bản mật).

4. Việc phát hành văn bản và quản lý văn bản phát hành phải đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý các tài liệu, thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước.

Trên đây là nội dung quy định về việc phát hành văn bản của Bộ Công thương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2385/QĐ-BCT năm 2013.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào