Cộng tác viên kiểm toán nhà nước thực hiện những nhiệm vụ nào trong công tác kiểm toán?
Từ ngày 28/9/2017, Quyết định 08/2017/QĐ-KTNN về Quy chế sử dụng cộng tác viên Kiểm toán nhà nước chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, Quy chế này quy định về việc Kiểm toán nhà nước sử dụng cộng tác viên thực hiện các công việc kiểm toán, tư vấn, giám định chuyên môn theo quy định của Luật Kiểm toán nhà nước; quy định phạm vi sử dụng, tiêu chuẩn, điều kiện đối với cộng tác viên; quy định về quyền hạn, nghĩa vụ, trách nhiệm của các bên liên quan đến sử dụng cộng tác viên.
Theo quy chế này, các nhiệm vụ cộng tác viên kiểm toán nhà nước thực hiện trong công tác kiểm toán là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quy chế sử dụng cộng tác viên Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 08/2017/QĐ-KTNN. Cụ thể bao gồm:
Tham gia công tác kiểm toán: Nghiên cứu tài liệu, hồ sơ kỹ thuật, chuyên môn trợ giúp cho công tác kiểm toán; dịch tài liệu kỹ thuật, chuyên môn; thực hiện một số nội dung kiểm toán; sử dụng chuyên gia để trợ giúp kiểm toán viên nhà nước trong các trường hợp qui định tại Đoạn 6 và Đoạn 7 CMKTNN số 1620 - Sử dụng công việc của chuyên gia trong kiểm toán tài chính, Đoạn 49 CMKTNN số 300 - Các nguyên tắc cơ bản của kiểm toán hoạt động và Đoạn 44 CMKTNN số 400 - Các nguyên tắc cơ bản của kiểm toán tuân thủ;...
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về các nhiệm vụ cộng tác viên kiểm toán nhà nước thực hiện trong công tác kiểm toán. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 08/2017/QĐ-KTNN.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật