Trách nhiệm của Văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc phát hành văn bản

Trách nhiệm của Văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc phát hành văn bản được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Anh Nguyễn, em đang là sinh viên năm cuối Học viện hành chính quốc gia. Để hoàn thành bài báo cáo tốt nghiệp của mình, em có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp em, cụ thể là trách nhiệm của Văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc phát hành văn bản được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Em mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0908***)

Trách nhiệm của Văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc phát hành văn bản được quy định tại Điều 24 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016 như sau:

1. Văn bản sau khi được cấp có thẩm quyền ký ban hành phải được hoàn thành thủ tục văn thư và chuyển phát ngay trong ngày, chậm nhất trong ngày làm việc tiếp theo.

2. Chỉ phát hành văn bản ký thay, ký thừa lệnh, ký thừa ủy quyền theo quy định tại Khoản 2, 3, 4 và 5 Điều 23 Quy chế này.

3. Văn bản đã phát hành cần sửa lại về nội dung, phải do chính người đã ký văn bản đó ký lại văn bản mới hoặc do người trên một cấp ký đính chính bằng một văn bản khác.

4. Hàng tuần tổng hợp danh mục và thống kê phân loại các văn bản do KTNN phát hành để báo cáo Lãnh đạo KTNN theo yêu cầu.

5. Gửi đăng Công báo Chính phủ, trang Thông tin điện tử của KTNN đối với các văn bản do KTNN ban hành theo quy định.

6. Việc phát hành văn bản và quản lý văn bản phát hành phải đảm bảo thực hiện đúng pháp luật về quản lý các tài liệu, thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc phát hành văn bản. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào