Hồ sơ kiểm định chất lượng dạy nghề gồm những gì?

Thành phần hồ sơ kiểm định chất lượng dạy nghề được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi là giảng viên Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ. Trong quá trình công tác, tôi được biết, sau khi tiến hành kiểm định chất lượng dạy nghề, đoàn kiểm định phải tiến hành lập hồ sơ kiểm định chất lượng dạy nghề. Vậy, hồ sơ kiểm định gồm những văn bản, giấy tờ nào? Nội dung này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý Ban biên tập trong thời gian sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe! Huỳnh Văn Thế (the***@gmail.com)

Ngày 29/12/2011, Bộ Lao động - Lao động và Xã hội ban hành Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề. Thông tư này quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề, bao gồm: tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề; kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề; công nhận kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.

Theo đó, hồ sơ kiểm định chất lượng dạy nghề  là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 20 Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH. Cụ thể bao gồm:

a) Báo cáo quá trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề của đoàn kiểm định;

b) Báo cáo kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề;

c) Biên bản cuộc họp giữa đoàn kiểm định và cơ sở dạy nghề về dự thảo báo cáo kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề;

d) Báo cáo giải trình của đoàn kiểm định về những ý kiến khác nhau (nếu có) giữa đoàn kiểm định và cơ sở dạy nghề đối với dự thảo báo cáo kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ kiểm định chất lượng dạy nghề. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào