Cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề tiến hành kiểm định chất lượng dạy nghề theo quy trình nào?
Ngày 29/12/2011, Bộ Lao động - Lao động và Xã hội ban hành Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề. Thông tư này quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề, bao gồm: tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề; kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề; công nhận kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.
Theo đó, quy trình kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 13 Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH. Cụ thể như sau:
1. Đánh giá báo cáo kết quả tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề.
2. Thành lập đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề.
3. Thực hiện khảo sát thực tế tại cơ sở dạy nghề.
4. Lập hồ sơ kiểm định chất lượng dạy nghề.
Theo quy định này thì nội dung đánh giá báo cáo kết quả tự kiểm định chất lượng của cơ sở dạy nghề gồm: quy trình thực hiện tự kiểm định chất lượng dạy nghề, cấu trúc của bản báo cáo kết quả tự kiểm định chất lượng dạy nghề, sự phù hợp giữa các thông tin, minh chứng theo từng chỉ số, tiêu chuẩn, tiêu chí với nội dung tự đánh giá và điểm đánh giá kết quả tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về quy trình kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật