Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề được thành lập và hoạt động ra sao?
Ngày 29/12/2011, Bộ Lao động - Lao động và Xã hội ban hành Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề. Thông tư này quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề, bao gồm: tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề; kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề; công nhận kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.
Theo đó, Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 7 Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH. Cụ thể bao gồm:
1. Hội đồng kiểm định do hiệu trưởng trường cao đẳng nghề, hiệu trưởng trường trung cấp nghề, giám đốc trung tâm dạy nghề (sau đây gọi chung là người đứng đầu cơ sở dạy nghề) quyết định thành lập.
2. Hội đồng kiểm định của trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề có ít nhất 9 (chín) thành viên. Hội đồng kiểm định của trung tâm dạy nghề có ít nhất 5 (năm) thành viên.
3. Thành phần HHhội đồng kiểm định gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng kiểm định là người đứng đầu cơ sở dạy nghề;
b) Phó chủ tịch Hội đồng kiểm định là cấp phó của người đứng đầu cơ sở dạy nghề phụ trách công tác đào tạo;
c) Thư ký Hội đồng kiểm định là người đứng đầu đơn vị phụ trách công tác kiểm định chất lượng hoặc trưởng phòng đào tạo của cơ sở dạy nghề;
d) Các thành viên khác của Hội đồng kiểm định là đại diện lãnh đạo các đơn vị và một số giảng viên, giáo viên có uy tín của cơ sở dạy nghề. Cơ sở dạy nghề có thể mời chuyên gia ngoài cơ sở dạy nghề tham gia Hội đồng kiểm định.
4. Hội đồng kiểm định làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thảo luận để đi đến thống nhất.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về Hội đồng kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật