Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp từ năm 2017

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp từ năm 2017 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Vân Anh hiện đang sống và làm việc tại Biên Hòa. Tôi hiện đang làm việc tại một nhà máy sản xuất hóa chất. Tôi đang tìm hiểu về Bộ Công thương để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp từ năm 2017 được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp từ năm 2017 được quy định tại Khoản 8 Điều 2 Nghị định 98/2017/NĐ-CP về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công thương, theo đó: 

a) Quản lý nhà nước về hóa chất, tiền chất trong lĩnh vực công nghiệp, tiền chất thuốc nổ, vật liệu nổcông nghiệp theo quy định của pháp luật; hóa chất thuộc Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học; hóa chất sử dụng trong các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng;

b) Quản lý ngành công nghiệp hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp; hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp tình hình phát triển công nghiệp hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp từ năm 2017. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 98/2017/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Công Thương

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào