Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh trong cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài qua cổng thông tin điện tử

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh trong cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài qua cổng thông tin điện tử được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Minh Quân, sống tại  Bình Dương. Hiện nay tôi đang làm việc trong cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh. Tôi đang tìm hiểu về trách nhiệm của Ủy ban nhân tỉnh trong cấp phép lao động nước ngoài nhưng chưa tìm được văn bản quy định. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh trong cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài qua cổng thông tin điện tử được quy định ra sao? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)     

Theo quy định tại Điều 13 Thông tư 23/2017/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực ngày 02/10/2017) về hướng dẫn thực hiện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam qua mạng điện tử do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì vấn đề này được quy định như sau:

1. Chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài qua cổng thông tin điện tử, kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

2. Đảm bảo về nguồn kinh phí, hạ tầng kỹ thuật và an toàn, an ninh thông tin trong quá trình triển khai thực hiện.

3. Chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài qua cổng thông tin điện tử hoặc giao cho cơ quan được ủy quyền.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh trong cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài qua cổng thông tin điện tử. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 23/2017/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!      

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban nhân dân tỉnh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào