Trách nhiệm của Bộ Tư pháp xem xét yêu cầu cấp ý kiến pháp lý được quy định thế nào?

Trách nhiệm của Bộ Tư pháp xem xét yêu cầu cấp ý kiến pháp lý được quy định thế nào? Xin chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến quy định về trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong quá trình cấp ý kiến pháp lý. Tuy nhiên, do không phải là người rành luật nên tôi gặp khó khăn trong quá trình nghiên cứu. Chính vì thế, tôi có một thắc mắc này gửi đến Quý Ban biên tập để nhờ hỗ trợ như sau: Trách nhiệm của Bộ Tư pháp xem xét yêu cầu cấp ý kiến pháp lý là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi chân thành cảm ơn anh, chị rất nhiều. Thiên Hương (huong***@gmail.com)

Trách nhiệm của Bộ Tư pháp xem xét yêu cầu cấp ý kiến pháp lý được quy định tại Điều 20 Nghị định 51/2015/NĐ-CP về cấp ý kiến pháp lý như sau:

1. Đảm bảo nội dung của ý kiến pháp lý phù hợp với quy định của pháp luật tại thời điểm cấp ý kiến pháp lý.

2. Thông báo bằng văn bản cho cơ quan, tổ chức yêu cầu cấp ý kiến pháp lý trong trường hợp từ chối cấp ý kiến pháp lý trong đó nêu rõ lý do từ chối.

- Ngoài ra, trách nhiệm phối hợp với Bộ Tư pháp trong giải quyết yêu cầu cấp ý kiến pháp lý được quy định tại Điều 21 Nghị định này như sau:

Trong trường hợp cần thiết, khi có yêu cầu của Bộ Tư pháp, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, tổ chức liên quan có trách nhiệm phối hợp trong việc xem xét, cấp ý kiến pháp lý.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Bộ Tư pháp xem xét yêu cầu cấp ý kiến pháp lý . Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 51/2015/NĐ-CP.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào