Thời hạn cấp ý kiến pháp lý là bao lâu?

Thời hạn cấp ý kiến pháp lý là bao lâu? Xin chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến quy định về trình tự, thủ tục cấp ý kiến pháp lý. Tuy nhiên, do không phải là người rành luật nên tôi gặp khó khăn trong quá trình nghiên cứu. Chính vì thế, tôi có một thắc mắc này gửi đến Quý Ban biên tập để nhờ hỗ trợ như sau: Thời hạn cấp ý kiến pháp lý được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi chân thành cảm ơn anh, chị rất nhiều.  Minh Tùng (tung***@gmail.com)

Thời hạn cấp ý kiến pháp lý được quy định tại Điều 15 Nghị định 51/2015/NĐ-CP về cấp ý kiến pháp lý như sau:

1. Bộ Tư pháp cấp ý kiến pháp lý trong thời hạn 15 ngày đối với điều ước quốc tế về vay ODA và vay ưu đãi (nếu có) và 30 ngày đối với các trường hợp khác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Nghị định này.

2. Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ gồm đầy đủ văn bản quy định tại Điều 12 Nghị định này và đã được làm rõ, chỉnh lý theo yêu cầu của Bộ Tư pháp quy định tại Điều 14 Nghị định này.

3. Trong trường hợp ý kiến pháp lý có nội dung phức tạp, thời hạn cấp ý kiến pháp lý có thể kéo dài nhưng không quá 60 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là nội dung tư vấn về thời hạn cấp ý kiến pháp lý. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 51/2015/NĐ-CP.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào