Vợ có thai chết lưu chồng có được nghỉ việc theo chế độ thai sản để chăm sóc không?

Vợ có thai chết lưu chồng có được nghỉ việc theo chế độ thai sản để chăm sóc không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên đang công tác tại một công ty tại Bình Dương, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập như sau: Một người bạn tại chỗ làm của tôi có vợ mang thai đến tháng thứ 7 nhưng đi khám mới phát hiện ra là thai đã bị chết lưu và bệnh viện yêu cầu phải nhập viện để điều trị, cả 2 vợ chồng đều tham gia bảo hiểm xã hội. Vậy anh/ chị cho tôi hỏi. Vợ có thai chết lưu chồng có được nghỉ việc theo chế độ thai sản để chăm sóc không? Văn bản pháo luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn! Đình Quyết (0978******)

Vấn đề của bạn hỏi được quy định tại Điều 33 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 như sau:

1. Khi sẩy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu hoặc phá thai bệnh lý thì lao động nữ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau:

a) 10 ngày nếu thai dưới 05 tuần tuổi;

b) 20 ngày nếu thai từ 05 tuần tuổi đến dưới 13 tuần tuổi;

c) 40 ngày nếu thai từ 13 tuần tuổi đến dưới 25 tuần tuổi;

d) 50 ngày nếu thai từ 25 tuần tuổi trở lên.

2. Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản quy định tại khoản 1 Điều này tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

Như vậy, với trường hợp thai chết lưu thì pháp luật có quy định về chế độ, thời gian hưởng chế thai sản đối với người vợ tham gia bảo hiểm xã hội.

Trên đây là nội dung câu trả lời về vấn đề chế độ thai sản đối với trường hợp thai bị chết lưu. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào