Mức thưởng cho người nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc là bao nhiêu?

Mức thưởng cho người nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Phương Quỳnh, sống tại Tp.HCM. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục và tôi muốn tìm hiểu thêm một số nội dung pháp lý liên quan đến chế độ thưởng cho người nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Mức thưởng cho người nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc là bao nhiêu? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)     

Theo quy định tại Điểm g Khoản 1 Điều 70 Nghị định 91/2017/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 01/10/2017) hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng thì vấn đề này được quy định như sau:

Mức thưởng cho cá nhân nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc là 7,5 lần mức lương cơ sở. 

Tập thể được tặng thưởng Huân chương các loại, được tặng thưởng Bằng, Huân chương kèm theo mức tiền thưởng gấp hai lần mức tiền thưởng đối với cá nhân quy định tại khoản 1 Điều này.

Về mức lương cơ sở: Từ ngày 01 tháng 7 năm 2017, mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang theo Nghị định 47/2017/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang là 1.300.000 đồng/tháng. 

Mở rộng: “Huân chương Đại đoàn kết dân tộc” để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có quá trình cống hiến, có công lao to lớn, thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

1. Đã giữ các chức vụ: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 10 năm trở lên hoặc có ít nhất 15 năm liên tục đảm nhiệm chức vụ cấp trưởng của các tổ chức thành viên trong hệ thống Mặt trận từ cấp tỉnh trở lên.

Các đối tượng quy định tại khoản này nếu đã được tặng hoặc truy tặng Huân chương các loại theo quy định tại khoản 1 Điều 14, 15, 16, 17 và Điều 18; khoản 1 và khoản 3 Điều 22, 23 và Điều 24 của Nghị định này thì chưa xét tặng (hoặc truy tặng) “Huân chương Đại đoàn kết dân tộc”.

2. Nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số, các doanh nhân tiêu biểu và người Việt Nam ở nước ngoài có thành tích xứng đáng trong việc vận động, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công nhận, đề nghị. (Điều 31 Nghị định này)

Trên đây là nội dung tư vấn về mức thưởng cho người nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 91/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!     

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào