Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc trình lãnh đạo Bộ giải quyết công việc

Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc trình lãnh đạo Bộ giải quyết công việc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên năm cuối tại Học viện hành chính quốc gia. Hiện tại, em đang thu thập thông tin để hoàn thành bài tiểu luận về cơ cấu tổ chức và hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, có một số vấn đề em còn chưa nắm rõ, Ban biên tập cho em hỏi: Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc trình lãnh đạo Bộ giải quyết công việc được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp em. Cảm ơn các anh chị rất nhiều! Bích Hảo (0902***)

Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc trình Lãnh đạo Bộ giải quyết công việc được quy định tại Điều 22 Quy chế làm việc của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2888/QĐ-BTNMT năm 2016 như sau:

- Văn phòng Bộ chỉ trình Bộ trưởng, Thứ trưởng những vấn đề thuộc phạm vi giải quyết của Bộ trưởng, Thứ trưởng khi hồ sơ trình đã hoàn tất thủ tục quy định tại Điều 21 Quy chế này.

- Khi nhận được hồ sơ đề án, công việc của các đơn vị, địa phương gửi trình Bộ trưởng, Thứ trưởng, Lãnh đạo Văn phòng Bộ có trách nhiệm rà soát về thể thức, hồ sơ trình và có ý kiến về nội dung nếu thấy cần thiết.

- Trong thời hạn không quá một ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng thủ tục, Văn phòng Bộ hoàn chỉnh thủ tục trình Bộ trưởng, Thứ trưởng và nêu rõ ý kiến của Văn phòng trên Phiếu trình.

- Công tác văn thư và lưu trữ của Bộ được thực hiện theo Quy chế công tác văn thư, lưu trữ do Bộ trưởng quyết định ban hành.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc trình Lãnh đạo Bộ giải quyết công việc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2888/QĐ-BTNMT năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào