Các trách nhiệm của chủ sản phẩm không bảo đảm an toàn bị thu hồi bắt buộc

Trách nhiệm của chủ sản phẩm không bảo đảm an toàn bị thu hồi bắt buộc được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Lý Luật, tôi là Thế Phi hiện đang là chủ quản lý một đại lý kinh doanh thực phẩm, có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký giải đáp như sau: Trách nhiệm của chủ sản phẩm không bảo đảm an toàn bị thu hồi bắt buộc được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn! Thế Phi (thephi***@gmail.com)

Các trách nhiệm của chủ sản phẩm không bảo đảm an toàn bị thu hồi bắt buộc được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 17/2016/TT-BYT quy định việc thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế như sau:

a) Ngay khi nhận được quyết định thu hồi, chủ sản phẩm phải thông báo tới những người có trách nhiệm trong hệ thống sản xuất, kinh doanh (cơ sở sản xuất, các kênh phân phối, đại lý, cửa hàng) để dừng việc sản xuất, kinh doanh và niêm phong sản phẩm;

b) Trong thời gian tối đa 03 ngày làm việc, kể từ thời Điểm nhận được quyết định thu hồi, chủ sản phẩm phải nộp Kế hoạch thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn theo mẫu quy định tại Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan ra quyết định thu hồi và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về an toàn thực phẩm. Nội dung kế hoạch thu hồi sản phẩm phải phù hợp với Quyết định thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn do cơ quan ra quyết định thu hồi ban hành.

Trên đây là nội dung câu trả lời về các trách nhiệm của chủ sản phẩm không bảo đảm an toàn bị thu hồi bắt buộc theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư 17/2016/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào