Đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non theo phương pháp nào?

Phương pháp đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là giáo viên mầm non, hiện đang công tác tại Quảng Nam. Tôi đang tìm hiểu các quy định về tiêu chuẩn đối với hiệu trưởng trường mầm non. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp tôi, hiện nay, việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non được thực hiện theo phương pháp nào? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi của Quý Ban biên tập. Xin trân trọng cảm ơn! Thanh Bình (binh***@gmail.com)

Ngày 14/4/2011,Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT về quy định chuẩn hiệu trưởng trường mầm non.

Theo đó, phương pháp đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non được quy định tại Điều 9 Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể bao gồm:

1. Việc đánh giá hiệu trưởng phải căn cứ vào các kết quả đạt được dựa trên các minh chứng liên quan để cho điểm từng tiêu chí. Điểm tiêu chí tính theo thang điểm 10, là số nguyên, tổng điểm tối đa của 19 tiêu chí là 190.

2. Việc xếp loại hiệu trưởng phải căn cứ vào tổng số điểm và mức độ đạt được của các tiêu chí, cụ thể như sau:

a) Đạt chuẩn:

- Loại xuất sắc: Tổng số điểm từ 171 đến 190 và các tiêu chí phải đạt từ 8 điểm trở lên;

- Loại khá: Tổng số điểm từ 133 trở lên và các tiêu chí phải đạt từ 6 điểm trở lên;

- Loại trung bình: Tổng số điểm từ 95 trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1 và 3 phải đạt từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí 0 điểm.

b) Chưa đạt chuẩn - loại kém:

Tổng số điểm dưới 95 hoặc thuộc một trong hai trường hợp sau :

- Có tiêu chí 0 điểm;

- Có tiêu chí trong các tiêu chuẩn 1và 3 dưới 5 điểm.

Cũng theo quy định này, việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non phải đáp ứng các yêu cầu sau: 

- Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phải đảm bảo khách quan, toàn diện, khoa học, công bằng và dân chủ; phản ánh đúng phẩm chất, năng lực, hiệu quả công tác, phải đặt trong phạm vi công tác và điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương.

- Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phải căn cứ vào các kết quả được minh chứng phù hợp với các tiêu chí, tiêu chuẩn của chuẩn được quy định tại chương II của văn bản này.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về phương pháp đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào