Chỉnh sửa nội dung đã xác nhận trong Sổ thuyền viên

Chỉnh sửa nội dung đã xác nhận trong Sổ thuyền viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Vân Trang hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Người yêu tôi là thuyền viên trên tàu biển Việt Nam. Vì thế tôi muốn tìm hiểu đôi chút về tàu biển Việt Nam và hoạt động của các thuyền viên trên tàu. Theo như tôi biết thì mỗi thuyền viên trên tàu được cấp Sổ thuyền viên riêng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi chỉnh sửa nội dung đã xác nhận trong Sổ thuyền viên được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Chỉnh sửa nội dung đã xác nhận trong Sổ thuyền viên được quy định tại Điều 52 Thông tư 23/2017/TT-BGTVT quy định về chức danh, nhiệm vụ theo chức danh của thuyền viên và đăng ký thuyền viên làm việc trên tàu biển Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành có hiệu lực từ ngày 15/09/2017, theo đó: 

1. Chủ tàu, thuyền trưởng có thẩm quyền chỉnh sửa các nội dung đã xác nhận trong Sổ thuyền viên khi có sai sót, nhầm lẫn.

2. Khi phát hiện việc xác nhận các nội dung trong Sổ thuyền viên có sai sót, nhầm lẫn, chủ tàu, thuyền trưởng phải tiến hành chỉnh sửa ngay, bằng cách: Gạch chéo toàn bộ trang bị sai sót, nhầm lẫn; ký tên, đóng dấu để xác nhận hủy bỏ nội dung tại trang đó; xác nhận đầy đủ các nội dung theo quy định vào trang tiếp theo của Sổ thuyền viên.

Trên đây là tư vấn về chỉnh sửa nội dung đã xác nhận trong Sổ thuyền viên. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 23/2017/TT-BGTVT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuyền viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào