Thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ được quy định như thế nào?

Thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Minh Vy, sống tại Tp.HCM. Hiện nay tôi đang làm việc trong cơ quan nhà nước. Tôi đang tìm hiểu về danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ và tôi có một số câu hỏi cần được tư vấn. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Thủ tục xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ được thực hiện như thế nào? Hồ sơ bao gồm những gì? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)     

Theo quy định tại Điều 51 Nghị định 91/2017/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 01/10/2017) hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng thì vấn đề này được quy định như sau: 

1. “Cờ thi đua của Chính phủ” được xét tặng hàng năm. Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thẩm định thủ tục, hồ sơ, thành tích trình Thủ tướng Chính phủ.

2. Chính phủ ủy quyền cho Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”.

3. Hồ sơ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” có 02 bộ (bản chính), gồm:

a) Tờ trình của bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;

b) Báo cáo thành tích của tập thể được đề nghị tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” có xác nhận của cấp trình Thủ tướng Chính phủ;

c) Biên bản và kết quả bỏ phiếu kín của Hội đồng thi đua, khen thưởng bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương.

4. Hồ sơ Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ có 01 bộ (bản chính), gồm có: Tờ trình của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương (kèm theo danh sách) và hồ sơ có liên quan quy định tại khoản 3 Điều này.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 91/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!     

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chính phủ

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào