Nội dung mô tả hoạt động lập luận trong kỹ năng nói độc thoại theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam
Ngày 24/01/2014, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 01/2014/TT-BGDĐTqauy định Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Theo đó, Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (sau đây gọi là Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam, viết tắt: KNLNNVN) áp dụng cho các chương trình đào tạo ngoại ngữ, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ và người học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Mô tả hoạt động lập luận trong kỹ năng nói độc thoại được quy định tại Tiểu mục 2.2.3 Mục 2 Phần IV Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:
Bậc |
Đặc tả |
Bậc 1 |
- Không có đặc tả tương ứng. |
Bậc 2 |
- Không có đặc tả tương ứng. |
Bậc 3 |
- Có thể tranh luận một cách rõ ràng, củng cố quan điểm của mình bằng những lập luận và các ví dụ minh họa thích hợp. - Có thể tạo ra chuỗi lập luận hợp lý. - Có thể tranh luận cho một quan điểm cụ thể bằng cách đưa ra những lập luận ưu, khuyết điểm của mỗi lựa chọn. |
Bậc 4 |
- Có thể lập luận một cách có hệ thống, nhấn mạnh được những điểm quan trọng bằng những chi tiết minh họa liên quan. |
Bậc 5 |
- Không có đặc tả tương ứng. |
Bậc 6 |
- Không có đặc tả tương ứng. |
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung của hoạt động lập luận trong kỹ năng nói độc thoại theo quy định của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật