Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có trách nhiệm gì trong triển khai tổ chức phong trào thi đua?

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có trách nhiệm gì trong triển khai tổ chức phong trào thi đua? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Linh, sống tại Nha Trang. Hiện nay tôi đang làm việc trong Ủy ban huyện. Tôi đang tìm hiểu về trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong triển khai tổ chức phong trào thi đua để làm tổng hợp báo cáo. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có trách nhiệm gì trong triển khai tổ chức phong trào thi đua? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)     

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Nghị định 91/2017/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 01/10/2017) hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng thì vấn đề này được quy định như sau: 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các tổ chức xã hội khác trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm:

a) Tổ chức hoặc phối hợp với các cơ quan nhà nước để phát động, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua, phổ biến kinh nghiệm, nhân rộng các điển hình tiên tiến;

b) Phối hợp, thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên; tham gia với các cơ quan chức năng tuyên truyền, động viên đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng;

c) Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thi đua, khen thưởng; kịp thời phản ánh, đề xuất các giải pháp để thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong triển khai tổ chức phong trào thi đua. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 91/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!     

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào