Trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong triển khai tổ chức phong trào thi đua được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong triển khai tổ chức phong trào thi đua được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Thùy, sống tại Tp.HCM. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực tài chính. Tôi đang tìm hiểu về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong triển khai tổ chức phong trào thi đua để thực hiện báo cáo tổng kết về vấn đề này. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Các cơ quan nhà nước có trách nhiệm gì trong việc triển khai tổ chức phong trào thi đua? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)     

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng thì vấn đề này được quy định như sau: 

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, lãnh đạo ban, ngành, cơ quan, tổ chức ở trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị chủ trì, phối hợp với tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp cùng cấp để tổ chức phát động, chỉ đạo tổ chức triển khai phong trào thi đua trong phạm vi quản lý; chủ động phát hiện, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xứng đáng để khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng; tuyên truyền, tôn vinh các điển hình tiên tiến và tạo điều kiện để tập thể, cá nhân được khen thưởng huân chương, danh hiệu vinh dự Nhà nước, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” được trao đổi, giao lưu, phổ biến kinh nghiệm, nhân rộng những sáng kiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong triển khai tổ chức phong trào thi đua. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 91/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!     

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào