Kết luận giám định quyền tác giả, quyền liên quan được quy định như thế nào?

Kết luận giám định quyền tác giả, quyền liên quan được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến việc thực hiện giám định quyền tác giả, quyền liên quan để phục vụ cho bài tiểu luận sắp tới của mình, nhưng trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một số khó khăn, vướng mắc. Vì thế, tôi có một thắc mắc nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Việc kết luận giám định quyền tác giả, quyền liên quan được quy định thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được giải đáp kịp thời và nhanh chóng từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe các anh/chị!  Ngọc Thúy (thuy***@gmail.com)

Việc kết luận giám định quyền tác giả, quyền liên quan được quy định tại Điều 16 Thông tư 15/2012/TT-BVHTTDL hướng dẫn hoạt động giám định quyền tác giả, quyền liên quan do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành như sau:

1. Theo thời gian thỏa thuận tại hợp đồng giám định, giám định viên hoạt động độc lập, tổ chức giám định phải có kết luận giám định bằng văn bản gửi cho tổ chức, cá nhân yêu cầu giám định. Giám định viên hoạt động độc lập, người đại diện theo pháp luật của tổ chức giám định phải ký tên, đóng dấu vào bản kết luận giám định và chịu trách nhiệm về kết luận giám định.

2. Trường hợp cần thiết phải có thêm thời gian để thực hiện giám định, giám định viên hoạt động độc lập, tổ chức giám định phải thông báo kịp thời bằng văn bản đến tổ chức, cá nhân yêu cầu giám định.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc kết luận giám định quyền tác giả, quyền liên quan. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 15/2012/TT-BVHTTDL.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quyền tác giả

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào