Mạng giám sát tài nguyên nước, khai thác, sử dụng nước

Mạng giám sát tài nguyên nước, khai thác, sử dụng nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thanh Nam, sống tại TPHCM, hiện tôi đang làm việc trong lĩnh vực quy hoạch tài nguyên nước. Tôi đang tìm hiểu một số quy định pháp luật về lĩnh vực này. Ban biên tập cho tôi hỏi mạng giám sát tài nguyên nước, khai thác, sử dụng nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (nam***@gmail.com)

Mạng giám sát tài nguyên nước, khai thác, sử dụng nước được quy định tại Điều 33 Thông tư 42/2015/TT-BTNMT quy định kỹ thuật quy hoạch tài nguyên nước do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành như sau:

1. Mạng giám sát tài nguyên nước, khai thác, sử dụng nước nhằm có được thông tin về hiện trạng nguồn nước và kiểm soát lượng nước được phân bổ cho các đối tượng khai thác, sử dụng nước phục vụ công tác điều hành phân bổ nguồn nước.

2. Xác định mạng giám sát gồm: Vị trí, thông số, thời gian và tần suất quan trắc.

3. Cơ sở xác định vị trí quan trắc:

a) Điểm phân lưu, nhập lưu của các sông;

b) Đặc điểm tầng chứa nước;

c) Trạm quan trắc thủy văn, tài nguyên nước;

d) Ranh giới hành chính;

đ) Công trình khai thác, sử dụng và phát triển nguồn nước;

e) Nguồn nước dự phòng cho các ngành ưu tiên phát triển.

4. Lập kế hoạch đầu tư, quản lý trạm quan trắc và xác định các tổ chức có liên quan thực hiện giám sát tài nguyên nước, giám sát khai thác, sử dụng nước.

Trên đây là nội dung quy định về mạng giám sát tài nguyên nước, khai thác, sử dụng nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 42/2015/TT-BTNMT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào