Mục tiêu quy hoạch tài nguyên nước là gì?

Mục tiêu quy hoạch tài nguyên nước là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thiên Minh, sống tại Hà Nội, hiện tôi đang làm việc trong lĩnh vực quy hoạch tài nguyên nước. Tôi đang tìm hiểu về mục tiêu quy hoạch tài nguyên nước. Ban biên tập cho tôi hỏi mục tiêu quy hoạch tài nguyên là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

Mục tiêu quy hoạch tài nguyên nước được quy định tại Điều 5 Thông tư 42/2015/TT-BTNMT quy định kỹ thuật quy hoạch tài nguyên nước do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành như sau:

- Bảo đảm công bằng và hợp lý giữa các vùng, nhóm đối tượng sử dụng nước; giữa các khu vực hành chính; giữa thượng nguồn và hạ nguồn.

- Ưu tiên nguồn nước bảo đảm phát triển mang tính chiến lược, ổn định an sinh xã hội và các thỏa thuận quốc tế.

- Cân bằng giữa lượng nước có thể khai thác và nhu cầu sử dụng nước có xét đến sự biến động tự nhiên của nguồn nước nhằm tránh tình trạng thiếu nước thường xuyên hoặc không lường trước.

- Bảo vệ các hệ sinh thái phụ thuộc vào nước, các chức năng quan trọng của nguồn nước và phục hồi nguồn nước bị suy thoái, cạn kiệt.

- Phòng, chống, giảm thiểu và khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra.

- Nâng cao sử dụng hiệu quả nguồn nước hiện có.

Trên đây là nội dung quy định về mục tiêu quy hoạch tài nguyên nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 42/2015/TT-BTNMT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào