Trách nhiệm quản lý về công tác Điều tra hình sự của Chính Phủ

Trách nhiệm quản lý về công tác Điều tra hình sự của Chính Phủ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, Tôi là Phạm Hoàng Thanh Thế. Hiện tại đang là sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp về trách nhiệm của chính phủ, cán bộ, ngành và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong công tác điều tra hình sự. Cho tôi hỏi, trách nhiệm của Chính phủ trong hoạt động quản lý về công tác Điều tra hình sự được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Phạm Hoàng Thanh Thế (thanhthe*****@gmail.com)

Trách nhiệm quản lý về công tác Điều tra hình sự của Chính Phủ được quy định tại Khoản 1 Điều 64 Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015 có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Cụ thể như sau:

a) Ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật về Điều tra hình sự;

b) Chỉ đạo thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về Điều tra hình sự;

c) Chỉ đạo phổ biến, giáo dục pháp luật về Điều tra hình sự;

d) Đình chỉ, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền đình chỉ, bãi bỏ quy định về Điều tra hình sự trái với quy định của Hiến pháp, Bộ luật tố tụng hình sự, Luật này và pháp luật khác có liên quan;

đ) Quy định chế độ báo cáo về Điều tra hình sự;

e) Hợp tác quốc tế về Điều tra hình sự.

Bộ Công an có nghĩa vụ giúp Chính phủ thực hiện các trách nhiệm quản lý về công tác Điều tra hình sự theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm quản lý về công tác Điều tra hình sự của Chính Phủ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chính phủ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào