Chế độ, chính sách đối với người làm công tác Điều tra hình sự

Chế độ, chính sách đối với người làm công tác Điều tra hình sự được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, Tôi là Phạm Hoàng Cường. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến việc bảo đảm điều kiện cho hoạt động điều tra hình sự. Cho tôi hỏi, chế độ, chính sách đối với người làm công tác Điều tra hình sự được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Phạm Hoàng Cường (cuong*****@gmail.com)

Chế độ, chính sách đối với người làm công tác Điều tra hình sự được quy định tại Điều 60 Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015 có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Cụ thể như sau:

1. Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ Quân đội nhân dân công tác trong các cơ quan Điều tra được phong, thăng cấp bậc hàm lực lượng vũ trang nhân dân và hưởng chế độ, chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật.

2. Cán bộ, công chức công tác tại Cơ quan Điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật.

3. Điều tra viên, Cán bộ điều tra được hưởng lương, phụ cấp và các chế độ, chính sách, quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.

4. Trong công tác Điều tra hình sự, tập thể, cá nhân có thành tích thì được khen thưởng, bị thiệt hại về tài sản thì được đền bù; cá nhân bị tổn hại về danh dự thì được khôi phục, thiệt hại về tính mạng, sức khỏe thì được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ, chính sách đối với người làm công tác Điều tra hình sự. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào