Trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc giải quyết tai nạn giao thông

Trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc giải quyết tai nạn giao thông được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Mạnh Ninh trưởng công an phường, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc giải quyết tai nạn giao thông được pháp luật quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!  Mạnh Ninh (manhninh***@gmail.com)

Trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc giải quyết tai nạn giao thông được pháp luật quy định tại Điều 8 Thông tư 76/2011/TT-BCA quy định phân công trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông của lực lượng Cảnh sát nhân dân do Bộ Công an ban hành như sau:

1. Hướng dẫn, kiểm tra lực lượng Cảnh sát điều tra thực hiện công tác điều tra các vụ tai nạn giao thông.

2. Trực tiếp điều tra các vụ án tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, các vụ tai nạn giao thông có nhiều tình tiết phức tạp thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp tỉnh nhưng xét thấy cần trực tiếp điều tra.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc giải quyết tai nạn giao thông theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 76/2011/TT-BCA.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào