Trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp tỉnh về việc giải quyết tai nạn giao thông

Trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp tỉnh về việc giải quyết tai nạn giao thông được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thưu Ký Luật, tôi là một công chức đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp tỉnh về việc giải quyết tai nạn giao thông được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vẩn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn! Văn Chất (vanchat***@gmail.com)

Trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp tỉnh về việc giải quyết tai nạn giao thông được pháp luật quy định tại Điều 6 Thông tư 76/2011/TT-BCA quy định phân công trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông của lực lượng Cảnh sát nhân dân do Bộ Công an ban hành như sau:

1. Hướng dẫn, kiểm tra lực lượng Cảnh sát điều tra Công an cấp huyện thực hiện công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông.

2. Điều tra các vụ án tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, các vụ tai nạn giao thông có tình tiết phức tạp thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp huyện nhưng xét thấy cần trực tiếp điều tra theo sự phân công của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp tỉnh.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an cấp tỉnh về việc giải quyết tai nạn giao thông theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 76/2011/TT-BCA.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ quan điều tra

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào