Đánh giá học sinh khuyết tật đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông

Đánh giá học sinh khuyết tật đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật tôi là Nguyễn Nhật Long hiện đang làm việc trong một tổ chức xã hội, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Đánh giá học sinh khuyết tật đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông được pháp luật quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (nhatlongnguyen***@gmai.com)

Đánh giá học sinh khuyết tật đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông được pháp luật quy định  tại Điều 14 Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT về Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau.

1. Đánh giá học sinh khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và sự tiến bộ của học sinh là chính.

2. Học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS, THPT được đánh giá, xếp loại theo các quy định như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả học tập.

3. Học sinh khuyết tật không đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS, THPT được đánh giá dựa trên sự nỗ lực, tiến bộ của học sinh và không xếp loại đối tượng này.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc đánh giá học sinh khuyết tật đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào