Mục đích, căn cứ và nguyên tắc đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông
Mục đích, căn cứ và nguyên tắc đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông được pháp luật quy định tại Điều 2 Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT về Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau.
1. Đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm thúc đẩy học sinh rèn luyện, học tập.
2. Căn cứ đánh giá, xếp loại của học sinh được dựa trên cơ sở sau:
a) Mục tiêu giáo dục của cấp học;
b) Chương trình, kế hoạch giáo dục của cấp học;
c) Điều lệ nhà trường;
d) Kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
3. Bảo đảm nguyên tắc khách quan, công bằng, công khai, đúng chất lượng trong đánh giá, xếp loại hạnh kiểm, học lực học sinh.
Trên đây là nội dung câu trả lời về mục đích, căn cứ và nguyên tắc đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật