Quá trình đánh giá của Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia những bước nào?
Quá trình đánh giá của Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 11 Thông tư 17/2011/TT-BKHCN quy định về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành như sau:
Hội đồng sơ tuyển phải tiến hành đánh giá tổ chức, doanh nghiệp tham dự GTCLQG theo hai bước:
- Bước 1: Đánh giá hồ sơ
Hội đồng sơ tuyển cử nhóm chuyên gia tiến hành đánh giá hồ sơ tham dự GTCLQG của các tổ chức, doanh nghiệp. Nhóm đánh giá phải có ít nhất 03 chuyên gia đánh giá thực hiện việc đánh giá một cách độc lập. Sau khi đánh giá, nhóm chuyên gia phải lập báo cáo đánh giá thống nhất.
Chuyên gia đánh giá phải am hiểu về lĩnh vực quản lý chất lượng và các tiêu chí, yêu cầu của GTCLQG, có chứng chỉ chuyên gia đánh giá GTCLQG.
- Bước 2: Đánh giá tại tổ chức, doanh nghiệp
Hội đồng sơ tuyển cử Đoàn đánh giá gồm đại diện của Hội đồng sơ tuyển và ít nhất 03 chuyên gia đánh giá, tiến hành đánh giá tại tổ chức, doanh nghiệp tham dự GTCLQG. Sau khi đánh giá, nhóm chuyên gia phải lập biên bản đánh giá.
Như vậy, có 2 bước nằm trong quá trình đánh giá của Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó bước 1 là đánh giá hồ sơ và bước 2 là đánh giá tại tổ chức doanh nghiệp.
Trên đây là nội dung câu trả lời về quá trình đánh giá của Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 17/2011/TT-BKHCN.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật