Các khuyến cáo và cảnh báo an toàn đối với sản phẩm thực phẩm, phụ gia thực phẩm bao gói sẵn

Các khuyến cáo và cảnh báo an toàn đối với sản phẩm thực phẩm, phụ gia thực phẩm bao gói sẵn được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một công chức hiện đang làm việc trong một cơ sở y tế, có một thắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau. Các khuyến cáo và cảnh báo an toàn đối với sản phẩm thực phẩm, phụ gia thực phẩm bao gói sẵn được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong rằng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! Trần Thu Thuỷ  (0915******)

Các khuyến cáo và cảnh báo an toàn đối với sản phẩm thực phẩm, phụ gia thực phẩm bao gói sẵn được pháp luật quy định tại Điều 11 Thông tư liên tịch 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn do Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Công thương ban hành như sau:

1. Các khuyến cáo về sức khỏe phải dựa trên các bằng chứng khoa học và được chứng minh khi công bố sản phẩm.

2. Các khuyến cáo về so sánh dinh dưỡng phải tuân thủ theo quy định tại Phụ lục 2 ban hành theo Thông tư liên tịch này. Trong trường hợp Việt Nam chưa cập nhật các khuyến cáo so sánh dinh dưỡng thì có thể theo hướng dẫn của Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Codex).

3. Các cảnh báo an toàn (nếu có) phải được ghi nhãn và hướng dẫn đầy đủ.

4. Không được nhấn mạnh sự không có mặt một hoặc một số thành phần trong sản phẩm nhằm mục đích quảng cáo trong trường hợp thành phần đó có tính chất và công dụng tương tự với các chất, thành phần cùng nhóm.

Trên đây là nội dung câu trả lời về các khuyến cáo và cảnh báo an toàn đối với sản phẩm thực phẩm, phụ gia thực phẩm bao gói sẵn được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào