Điều khiển phương tiện giao thông trong khu vực cửa khẩu biên giới đất liền đi quá phạm vi được phép thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Mức tiền phạt cá nhân điều khiển phương tiện giao thông trong khu vực cửa khẩu biên giới đất liền đi quá phạm vi được phép được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Hữu Thăng, đang là công nhân khai thác mỏ cho một công ty khai thác khoáng sản tại khu vực biên giới phía Bắc. Tôi vừa bị cơ quan chức năng lập biên bản hành vi điều khiển phương tiện giao thông trong khu vực cửa khẩu biên giới đất liền đi quá phạm vi được phép. Cho tôi hỏi, trường hợp này tôi sẽ bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Đỗ Thanh Hùng (thanhhung*****@gmail.com)

Mức tiền phạt cá nhân điều khiển phương tiện giao thông trong phạm vi khu vực cửa khẩu biên giới đất liền đi quá phạm vi được phép được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 11 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

...

b) Điều khiển phương tiện giao thông trong phạm vi khu vực cửa khẩu biên giới đất liền đi quá phạm vi được phép; dùng phương tiện đưa, đón người, chuyên chở, xếp, dỡ hàng hóa trong khu vực cửa khẩu biên giới đất liền không đúng nơi quy định hoặc không tuân theo hướng dẫn của người có trách nhiệm;

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên đây được áp dụng đối với cá nhân vi phạm.

Căn cứ thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn đã bị cơ quan chức năng lập biên bản hành vi vi phạm điều khiển phương tiện giao thông trong phạm vi khu vực cửa khẩu biên giới đất liền đi quá phạm vi được phép.

Do đó, bạn có thể bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển phương tiện giao thông trong phạm vi khu vực cửa khẩu biên giới đất liền đi quá phạm vi được phép.

Trên đây là nội dung tư vấn về mức tiền phạt cá nhân điều khiển phương tiện giao thông trong phạm vi khu vực cửa khẩu biên giới đất liền đi quá phạm vi được phép. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào