Điều kiện áp dụng chế độ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hải quan về kim ngạch xuất nhập khẩu

Điều kiện áp dụng chế độ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hải quan về kim ngạch xuất nhập khẩu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Như Quỳnh hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đang tìm hiểu về thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Tôi có nghe nói về chế độ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hải quan. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi điều kiện áp dụng chế độ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hải quan về kim ngạch xuất nhập khẩu được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Điều kiện áp dụng chế độ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hải quan về kim ngạch xuất nhập khẩu được quy định tại Điều 13 Thông tư 72/2015/TT-BTC về chế độ ưu tiên trong thực hiện thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp do Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

1. Doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất nhập khẩu từ 100 triệu USD/năm trở lên.

2. Doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sản xuất tại Việt Nam từ 40 triệu USD/năm trở lên.

3. Doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa là nông sản, thủy sản sản xuất hoặc nuôi, trồng tại Việt Nam từ 30 triệu USD/năm trở lên.

4. Đại lý thủ tục hải quan: số tờ khai hải quan đã làm thủ tục hải quan đứng tên đại lý trong năm đạt từ 20.000 tờ khai/năm trở lên.

Kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều này là kim ngạch bình quân của 02 (hai) năm liên tục, gần nhất tính đến ngày doanh nghiệp có văn bản đề nghị xem xét, không bao gồm kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu uỷ thác.

5. Không áp dụng điều kiện kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu đối với các doanh nghiệp được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp công nghệ cao theo quy định của Luật Công nghệ cao.

Trên đây là tư vấn về điều kiện áp dụng chế độ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hải quan về kim ngạch xuất nhập khẩu. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 72/2015/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xuất nhập khẩu

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào