Bảo trì, bảo dưỡng, duy trì hoạt động và nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Việc bảo trì, bảo dưỡng, duy trì hoạt động và nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Tòa soạn báo Sài Gòn giải phóng. Hiện tại, tôi muốn tìm hiểu một số thông tin để phục vụ cho công tác viết bài. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp tôi với một trang thông tin điện tử quan trọng như Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì trong quá trình hoạt động, việc bảo trì, bảo dưỡng, duy trì hoạt động và nâng cấp được tiến hành như thế nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được hỗ trợ của Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!  Quốc Hưng (hung***@gmail.com)

Ngày 28/7/2017, Quyết định 1293/QĐ-BHXH năm 2017 quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được ban hành. Theo đó, Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam (gọi tắt là Cổng Thông tin điện tử) là điểm truy cập duy nhất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên Internet, liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và ứng dụng của ngành Bảo hiểm xã hội, cung cấp thông tin, tiện ích cho người sử dụng thông qua phương thức và giao diện thống nhất.

Việc bảo trì, bảo dưỡng, duy trì hoạt động và nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại Điều 14 Quyết định 1120/QĐ-TTg năm 2017. Cụ thể như sau:

1. Cổng Thông tin điện tử phải được thường xuyên kiểm tra, nâng cấp nhằm đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục.

2. Trung tâm Công nghệ thông tin có trách nhiệm triển khai các giải pháp công nghệ, dịch vụ bảo đảm điều kiện kỹ thuật cần thiết để duy trì các hoạt động của Cổng Thông tin điện tử (máy chủ, thiết bị, đường truyền...).

3. Trung tâm Công nghệ thông tin thực hiện rà soát định kỳ hàng năm hoặc rà soát theo yêu cầu Ban Biên tập để đề xuất phương án nâng cấp Cổng Thông tin điện tử nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu tra cứu thông tin của người sử dụng và đảm bảo Cổng Thông tin điện tử hoạt động thuận tiện, hiệu quả, an toàn.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc bảo trì, bảo dưỡng, duy trì hoạt động và nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 1293/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào