Nguyên tắc thực hiện chế độ ưu tiên trong việc kiểm tra thủ tục hải quan

Nguyên tắc thực hiện chế độ ưu tiên trong việc kiểm tra thủ tục hải quan được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Cần Thơ. Tôi hiện đang làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu. Vì thế để phục vụ cho công việc nên tôi đang tìm hiểu về thủ tục hải quan. Tôi có nghe về chế độ ưu tiên trong việc kiểm tra thủ tục hải quan. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nguyên tắc thực hiện chế độ ưu tiên trong việc kiểm tra thủ tục hải quan được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Nguyên tắc thực hiện chế độ ưu tiên trong việc kiểm tra thủ tục hải quan được quy định tại Điều 4 Thông tư 72/2015/TT-BTC về chế độ ưu tiên trong thực hiện thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp do Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

1. Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp ưu tiên hoặc dự án ưu tiên hoặc do đại lý ưu tiên đứng tên trên tờ khai được áp dụng chế độ ưu tiên về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan quy định tại Thông tư này đối với tất cả các loại hình xuất khẩu, nhập khẩu, ở tất cả các đơn vị hải quan trong toàn quốc.

2. Ngoài các ưu tiên được quy định tại Thông tư này, doanh nghiệp ưu tiên còn được hưởng các ưu tiên khác trong lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo quy định của pháp luật có liên quan.

Trên đây là tư vấn về nguyên tắc thực hiện chế độ ưu tiên trong việc kiểm tra thủ tục hải quan. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 72/2015/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào