Kế hoạch và nội dung kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường

Kế hoạch và nội dung kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên làm việc tại siêu thị Big C, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau. Kế hoạch và nội dung kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong rằng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! Thành Nhân (thanhnhan***@gmail.com)

Kế hoạch và nội dung kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 26/2012/TT-BKHCN quy định việc kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành như sau:

1. Kiểm tra theo kế hoạch hàng năm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Việc kiểm tra theo kế hoạch này không cần báo trước cho cơ sở kinh doanh.

a) Căn cứ để xây dựng kế hoạch hàng năm về kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường như sau:

- Mục tiêu, kế hoạch theo yêu cầu cơ quan quản lý chuyên ngành;

- Kết quả kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường;

- Thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về hàng hóa không bảo đảm chất lượng;

- Thông tin cảnh báo trong nước, nước ngoài, khu vực, quốc tế về chất lượng hàng hóa.

b) Kế hoạch kiểm tra phải thể hiện được các nội dung chủ yếu như sau:

- Đối tượng hàng hóa kiểm tra;

- Địa bàn kiểm tra;

- Thời gian kiểm tra (theo tháng);

- Kinh phí tổ chức thực hiện kiểm tra;

- Tổ chức thực hiện.

Trên đây là nội dung câu trả lời về kế hoạch và nội dung kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 26/2012/TT-BKHCN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào